About time (2013)

Có nội dung khá giống với Groundhog Day nhưng About time lại không hoàn toàn là một bộ phim hài, nó có khá nhiều khoảng lặng khiến cho người xem phải trầm tư suy nghĩ, vừa nuối tiếc những khoảng thời gian đã qua vừa trân trọng thêm cuộc sống hiện tại.

Chủ nhật vừa rồi, khi chỉ ngồi buồn một mình ở dãy trọ của KTX Xã hội hóa tôi chợt nhớ rằng trong điện thoại của mình còn một bộ phim vẫn chưa xem. Hí hửng mở ra xem với mục giết thời gian và giải trí nhưng mong ước của tôi lại không được như mong muốn. Bộ phim này lại khiến cho tâm trạng của tôi càng buồn thảm hơn và nỗi nhớ nhà càng thêm da diết, lúc đó tôi chỉ muốn bỏ hết mọi công việc, chạy về nhà và ôm chầm lấy bất cứ ai trong gia đình mà tôi gặp đầu tiên.

Tim là một chàng trai ngờ nghệch đến thảm thương, cuộc sống của anh chẳng có gì đặc biệt ngoài những lần phạm sai lầm. Chỉ cần nhìn qua vóc dáng, cách ăn mặc và điệu bộ thôi cũng có thể đánh giá được con người của anh; cũng vì vậy mà đến tận 21 tuổi mà Tim vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai.

Nhưng vào một ngày, bỗng nhiên có một món quà từ trên trời rớt xuống đã làm thay đổi toàn bộ con người của Tim. Cha của anh tiết lộ rằng tất cả những người con trai tròng dòng họ đều có khả năng du hành thời gian (hơi giống với Sabrina, The Teenage Witch nhỉ). Nhờ món quà đó mà Tim từ một con người của thất bại đã trờ thành người đàn ông thành đạt, anh sử dụng món quà đó để sửa chữa những sai lầm trong quá khứ và kiếm cho mình một cô bạn gái.

 

Khi xem Poster của About time này tôi đã nghĩ rằng đây là một bộ phim nói về tình yêu đôi lứa, nhưng không, đó chỉ là một mảnh ghép nhỏ trong vô vàn mảnh ghép đã tạo nên bộ phim ý nghĩa này. Tim không chỉ dùng món quà đặc biệt đó trở về quá khứ để sửa chữa sai lầm và tìm bạn gái, anh còn có một ước mơ cháy bỏng khác đó là trở về quá khứ để gặp lại người cha đã mất vì bệnh ung thư. Những lần gặp gỡ không nước mắt nhưng cũng đủ khiến người xem phải nghẹn ngào: Tim trở về quá khứ để nghe cha kể chuyện, được cùng chơi bóng bàn được dạo biển cùng ông và được hôn ông một lần cuối trước khi từ biệt.

About time

Tim là một chàng trai may mắn, chắc chắn là như vậy! Nhưng chúng ta, không một ai có được món quà tuyệt vời như của anh ấy, Tim có thể quay về quá khứ để sửa chữa những sai lầm mà anh ấy mắc phải còn chúng ta thì không. Vậy hãy trân trọng những gì đang có, chăm sóc nó và hưởng thụ niềm vui mỗi ngày cho dù đó chỉ là những niềm vui nhỏ bé.

Link 720p1080p

Nếu các bạn thích nhạc phim hãy vào ĐÂY để thưởng thức trọn bộ OST nhé.

About time là một bộ phim của đạo diễn Richard Curtis, trước bộ phim này thì tôi cũng đã có dịp giới thiệu với các bạn bộ phim một bộ phim khác của ông, đó là Love Actually – một bộ phim cũng rất ý nghĩa, thích hợp để xem vào những ngày tết này.

Thứ 2 ngày 27 tháng 1 năm 2014 – nhằm ngày 27 tháng chạp năm Quý Tỵ. Ngày mai nữa thôi là ta sẽ lên xe về nhà.

Chúc mọi người năm mới vui vẻ, an khang thịnh vượng 🙂

Bình luận về bài viết này