Bộ truyện Harry Potter Full – dịch giả Lý Lan

Cảm ơn tất cả các bạn đã like, comment động viên tinh thần và xác nhận bản Tiếng Việt chính xác là bản của Lý Lan dịch.

Bộ truyện này đã được bổ sung bản EPUB bởi sự  đóng góp của bạn Đặng Ninh  🙂 Mình ghi thêm dòng này để ghi nhận công sức của mọi người trong việc hoàn thành bộ truyện mà rất nhiều người yêu thích. Tuy rằng việc này chẳng mang lại chút lợi ích vật chất nào cho các bạn nhưng nó là một lời cảm ơn sâu sắc của HMP tới tất cả mọi người.

***Sẽ Update bản PDF tiếng Việt trong thời gian sớm nhất (Hiện tại chỉ có bản PDF từ tập 1-4 dịch giả Lý Lan, những tập khác tìm mòn mắt chưa thấy, Hic)

Cách đây 3 tháng tôi quyết định trở về tuổi thơ bằng cách luộc lại bộ truyện trong vòng 1 tuần. Nhưng hoàn cảnh và những cảm giác thì chẳng bao giờ trở về. Ngày xưa cả ba anh em chúng tôi dán mắt vào màn hình máy vi tính loại siêu cổ của Samsung mà bây giờ muốn kiếm lại cũng không được – giờ đây thì tôi đọc một mình trên mành hình Laptop; và cả cái cảm giác hụt hẫng, tiếc nuối khi đọc những dòng chữ cuối cùng của tập 7 cũng không còn. Cái mà người ta gọi là “xin cho tôi 1 vé đi tuổi thơ” chắc chắn sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực, thôi thì cứ sống tốt, cứ nhìn về phía trước, nỗ lực hết mình và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến – mong rằng cuộc sống này cũng sẽ có cái kết tốt đẹp như trong truyện vậy.

Tôi đã cố gắng kiếm lại những bản của chính Lý Lan dịch, công việc thực sự khá khó khăn vì có một số bản có cách viết khác nhau nhưng đều ghi là “dich giả Lý Lan” – đúng là thời buổi này chẳng biết đường nào mà lần; và thời gian cũng đã lâu, văn phong của Lý Lan như thế nào tôi cũng quên sạch trơn.

Harry Potter

Link MEGA

Để đọc được file PRC trên máy tính các bạn cần cài phần mềm MOBIPOCKET READER

Ngoài ra để đọc trên thiết bị android bạn cần có Amazon Kindle; tải từ ĐÂY hoặc tìm bản mới nhất bằng cách truy cập Google Play trên thiết bị di động để tải về.

Nếu bạn muốn chuyển file sang EPUB hoặc các định dạng khác thì có thể tham khảo tại http://ebook.online-convert.com/ (hiện tại có một số bản bị khóa, không chuyển định dạng được, sẽ cố gắng tìm bản EPUB gửi đến các bạn)

Khi bạn thấy có bất cứ sai sót nào, mong rằng bạn sẽ comment lại (không cần ghi email cũng được chấp nhận) để tôi có thể sửa ngay lập tức.

P/S: (ngày 14/12/2014), nhiều lúc tôi nhớ về bộ truyện Harry Potter và ngẫm nghĩ về những cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy tài năng trong 7 năm. Những câu truyện về lòng trung thành, sự dũng cảm, tình bạn và sự hy sinh khiến tôi phải bồi hồi súc động.

Voldemort, tại sao hắn lại thua cuộc? Phù thủy vĩ đại nhất mà hắn sợ hãi bấy lâu nay, Albus Dumbledore đã chết, Harry Potter chỉ là một “thằng nhãi” chưa học hết 7 năm tại Hogwarts. Harry có thể tài năng hơn người, dũng cảm hơn nhưng hành động quá cảm tính – điều này không thể trách cậu được, ở độ tuổi đó cậu đã làm được nhiều thứ vượt quá mong đợi của nhiều người, cậu không phải là đối thủ của Voldemort – tôi tin chắc là như vậy. Nhưng Harry Potter không chỉ có một mình, cậu có bạn bè, thầy cô, cha mẹ luôn bên cạnh – cho dù họ đã chết. Cậu có một thứ mà Chúa tể hắc ám không bao giờ hiểu được, đó chính là sự hy sinh vô bờ bến.

Ai là người mà tôi ngưỡng mộ nhất trong thế giới pháp thuật đó?

Là Harry Potter? Không phải! Cậu ấy là một con người tuyệt vời, chịu đựng những đau khổ, những thứ khủng khiếp mà bạn bè cùng trang lứa dù chỉ tưởng tượng ra thôi cũng đủ ớn lạnh rồi. Nhưng cậu ấy vẫn vững vàng, dũng cảm đối diện với hiểm nguy đôi khi theo cách ngu ngốc. Người ta nhắc đến cái tên Harry Potter trong niềm hạnh phúc hân hoan lên tới đỉnh điểm và cũng sợ hãi tột cùng khi nhắc tới cái tên Voldemort, hai thái cực đối lập nhau. Nhưng đó vốn là số phận, may mắn thay Người được chọn đã luôn vững vàng. Tôi thích cậu ấy.

Vị hiệu trưởng đáng kính Albus Dumbledore? Uhm, cũng không phải. Dù với vốn kiến thức sâu rộng, lòng bao dung vô bờ bến và cái chết của cụ vào cuối năm học thứ 6 của Harry Potter khiến tôi hụt hẫng đau lòng. Sự hy sinh quá vĩ đại để bảo về Harry, rồi về sau ai sẽ là người dẫn đường cho cậu phù thủy trẻ tuổi. Đáng ra cụ là một người mà tôi ngưỡng mộ nhất nếu không có Severus Snape, âm thầm yêu thương bảo vệ người luôn căm ghét ông ta.

Có cách nào để miêu tả về vị giáo sư này? Khi Harry biết mọi sự thật về Snape khi nhìn vào chiếc Tưởng Ký tôi cũng đã có chút gì “hối hận” khi đã ghét ông như cách mà Harry ghét, và rồi tôi đã thực sự yêu thương ông, nếu là Harry tôi sẽ yêu ông như yêu cha mẹ, đau khổ vì cái chết của ông như khi Sirius Black chết, và tiếc nuối hơn mọi thứ khi lúc Snape còn sống đã không có cơ hội để yêu thương ông.

Và cuối cùng, nhận xét của tôi dành cho nhận vật mà tôi ngưỡng mộ nhất trong thế giới phù thủy Severus Snape. Nếu tôi là con gái, tôi ước gì có ai yêu tôi như cách mà Snape yêu Lily.

Chúc vui!

Những bộ sưu tập khác của tớ có thể bạn sẽ thích

Bộ sưu tập phim của tớ

Full các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh

Bộ truyện Eragon (4 tập)

Tuyển tập các tác phẩm của Marc Levy

Tuyển tập truyện của tác giả Tào Đình

Tuyển tập truyện của Nicholas Sparks

TRẢ LỜI PHẢN HỔI

Bạn Nguyễn Chương: Bạn ơi , tập 7 ebook bản Lý Lan dịch bị khóa DRM rồi , mình không convert để đọc trên đt được . bạn xem gỡ khóa giúp mình nhé

Phản hổi của HMP: bạn Click vào ĐÂY để lấy về hai định dạng MOBI và EPUB của tập 7 nhé. Bạn nào mà gặp vấn đề tương tự như vậy thì cũng click vào link ở trên nhé

Một suy nghĩ 61 thoughts on “Bộ truyện Harry Potter Full – dịch giả Lý Lan

  1. Tôi vừa xem xong trọn bộ phim Harry Potter. Phim cuối cùng làm tôi ngỡ ngàng và kính phục Snape. Nói cho đúng, kính phục cái tình yêu Snape dành cho Lily mẹ của Harry Potter. Rowling dựng nhiều nhân vật có cá tính đặc sắc. Bà không hổ danh một tiểu thuyết gia đại tài. Hơn chục năm gần đây không có ai qua mặt Rowling, dù giới văn chương cứ dè bỉu, nhất là phê bình gia Harold Bloom cứ coi thường bà, bảo rằng tiểu thuyết của bà không phải là văn học. Tôi đang tự hỏi có nên đọc quyển đầu tiên và cuối cùng của bộ Harry Potter. Truyện dài quá mà tôi thì có rất ít thì giờ, vì còn quá nhiều thứ phải đọc. Tôi có cảm giác sở thích đọc và xem phim của cháu rất hợp với tôi. Vì tôi đồng ý với nhiều nhận định của cháu.

    Đã thích bởi 1 người

    • Cảm ơn cô
      Đọc truyện hay hơn xem phim nhiều lắm cô ạ. Hầu hết những người đọc truyện trước rồi thì đánh giá bộ phim này còn kém xa về ý nghĩa. Với 7 tập truyện Rowling đã xây dựng cả một thế giới để người đọc có thể sống trong đó, từ những thứ nhỏ nhặt nhất đến những thứ vỹ đại. Bà ấy xây dựng một xã hội xoay quanh một ngôi trường. Phép thuật thì dường như quá xa vời nhưng những thứ như trường học, giáo viên, bạn bè thì quá quen thuộc nên ai cũng thích nó.

      Đã thích bởi 1 người

  2. Có 2 thắc mắc, ai nhớ thì nói giùm với:
    -Cuối cùng có ai biết Harry, Ron, Hermione được bao nhiêu chứng chỉ phù thủy thường đẳng không vậy mọi người, soi lại mà chưa thấy.
    -Có một điều ngộ, tại sao đầu tập 5, hai anh em sinh đôi Fred, George đã độn thổ được (học xong năm thứ 5, chuẩn bị vào năm học 6) trong khi đó, tới đầu tập 6, Harry vẫn chưa độn thổ được mặc dù đã học xong năm thứ 5?

    Đã thích bởi 1 người

    • Phải là người thích Harry Potter lắm mới để ý đến những chi tiết mà ít người để ý như vậy, bạn cũng làm mình tò mò rồi đấy. Note nó lên bài để lót dép hóng câu trả lời thôi 🙂

      Thích

    • Harry Potter sinh ngày 31/7 mà kì thi lần 1 trong năm học lại diễn ra vào tháng 3, 4 gì đấy của năm thứ 5. Lần thi thứ 2 hẳn là HP đã không tham gia vì cuối năm học thứ 5, cha đỡ đầu của cậu đã chết. Vậy nên HP chưa có chứng nhận về Độn thổ nên vẫn phải xin một suất Độn thổ kèm theo mỗi khi đi đâu

      Thích

  3. Bạn ơi, mình đã tải về được rồi nhưng mình k biết làm thế nào để đọc? hic 😦
    Mình cũng đã tải cả Amazon kindle về đt mà vẫn k biết cách. Bạn chỉ mình với, mình cảm ơn nhé!

    Thích

    • Chào bạn! File Amazon kindle mình cung cấp trong Topic này đã quá lâu rồi, chắc cũng đến 2 năm rồi, vậy bạn truy cập Google Play để tải bản mới nhất về nhé, đồng thời để có thể đọc được file prc bạn cần đăng ký tài khoản và đăng nhập trên phần mềm. Có một điều khó khăn là Amazon kindle không cho phép bạn dùng sóng 3G để đăng ký , bạn bắt buộc phải dùng mạng wifi truy cập internet, đăng ký tài khoản và đăng nhập trên phần mềm.
      Thêm một yêu cầu nữa, sau khi bạn cài phần mềm này vào thì trong thẻ nhớ sẽ xuất hiện một folder “kindle”, bạn phải lưu các file PRC vào trong folder này thì phần mềm mới có thể mở.
      Chúc thành công, nếu có bất cứ phát sinh nào bạn cũng có thể hỏi tại đây.

      Thích

      • Hì hì! Thanks bạn nhiều nhiều nha. Thì ra là bởi mình truy cập bằng sóng 3G nên mới bị khó khăn trong việc đăng ký tài khoản, làm đi làm lại k được cứ ngỡ mình sai ở đâu,hi! ^^
        Cảm ơn bạn nhiều và chúc buổi tối vui vẻ! 🙂

        Thích

  4. Bạn ơi, đến tận hôm nay mới lại vào trang của bạn, xin lỗi bạn nhé, hihi. Cái media fire chắc là bạn xóa rồi, nhưng mình mới thử mở mấy link trên kia bằng firefox thì lại tải đc bạn ạ, thật tuyệt vời, kaka, cảm ơn bạn nhiều lắm :X

    Thích

  5. Bạn ơi mình muốn bấm download bản prc mà ko đc, nó báo lỗi bảo mật gì gì ấy. HIc hic. kiếm mãi mới đc bản của Lý Lan mà ko tải đc :((. Giúp mình với!!!

    Thích

  6. Bạn ơi, mình k có thiết bị đọc điện tử nên phải in ra cho tiện đọc nhưng tập 7 ở dạng PRC thì k thể in được. Mình đã cố thử mọi cách để convert sang pdf, nhưng với riêng tập 7 này thì k hiểu sao dùng cách nào cũng k thể đổi được. bạn có bản pdf tập 7 k cho mình xin với!!!!!!! 😦

    Thích

  7. Bạn Heo mê phim ơi, bộ này tập 7 có full chưa vậy, mình tìm nát trên mạng mà chưa thấy tập 7 full prc hết… ah mà file truyện của bạn post có hình ảnh luôn hay sao mà dung lượng lớn dữ vậy, tập 05 – Harry Potter và Hội Phượng Hoàng gần 15Mb???

    Thích

    • Lần sau bạn nên comment bằng tài khoản wordpress hoặc tài khoản facebook để có trả lời từ mình thì các mạng xã hội này sẽ báo ngay lập tức tới bạn nhé.

      Nếu đọc trên máy tính thì bạn cài mobipocket reader còn đọc trên điện thoại thì cài Amazon Kindle. đã ghi rõ trong bài viết rồi mà bạn.

      Thích

  8. cảm ơn anh nhiều lắm…đi lên giảng đường mà ôm sách theo thì khó, mà đọc bản của Ly’ Lan rồi thì khó đọc những bản fan lắm… hj

    Thích

  9. Thanks bạn nha, chắc hẳn bạn cũng khá tốn công cho bộ này và mình cũng khá tốn công để tìm lại bài viết này của bạn :D. Mình khá hài lòng với tập 5(dung lượng to không thành vấn đề), bạn cho mình hỏi mình có thể tìm những bản tương tự như tập 5 của bạn post lên được không. THanks 😀

    Thích

  10. Bản tiếng Việt đúng là của cô Lý Lan rồi, nhất là tập 5 mình hầu như chỉ tìm thấy của fan dịch thôi. Giờ đã lớn đọc được cả Anh lẫn Việt nhưng mình vẫn thích đọc bản của cô, còn bản tiếng Anh thì để dành lâu lâu mang ra đọc so sánh hì hì 😀
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ cả bản Anh lẫn Việt nhé. Mình chỉ hi vọng tìm được đúng bản Việt, lại tìm được cả bản Anh. Cảm ơn bạn rất nhiều 😀

    Thích

    • Mình viết WordPress này nhằm mục đích chia sẻ cho mọi người mà không hề vụ lợi, thậm chí một lời cảm ơn từ người đọc cũng không quá quan trọng với mình
      Tuy nhiên với phản hồi trống không, bất lịch sự, nó giống như một lời ra lệnh thì mình có câu trả lời thích hợp cho bạn là “Tự mà tìm cách đi cưng”

      Thích

Bình luận về bài viết này