Blue Is the Warmest Color (2013)

Marilyn Monroe có câu này: Tình dục là một phần của tự nhiên. Tôi là người tuân theo tự nhiên

Còn mẹ tớ thì có câu này: Nam cũng được, nữ cũng được, ái nam ái nữ cũng được, cũng là một kiếp người.

Blue Is the Warmest Color là một bộ phim rất hấp dẫn với phái nam dài 3 tiếng đồng hồ, tôi cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều bài viết giới thiệu về bộ phim này luôn nhấn mạnh nó là một bộ phim 18+ với những cảnh quay trần trụi không thiếu một bộ phận nào trên cơ thể. Đánh giá của riêng tôi về bộ phim này: Nó vô cùng hấp dẫn vì nó chạm với những cảm xúc vốn có của con người, nó tồn tại ở bất cứ giới nào, một bản năng mãnh liệt được điều khiển bởi trí thông minh của cả triệu năm tiến hóa. Nó không chỉ là nhu cầu duy trì nòi giống mà còn là một đam mê mãnh liệt với những cái ôm ấp vuốt ve, nụ hôn cháy bỏng, những yêu thương hờn giận.

Nam và nữ giống như hai cực của nam châm luôn có ái lực tự nhiên đối với nhau. Sự hấp dẫn về hình thể và cả tâm hồn. Nhớ về Brokeback Mountain, thực ra thì tôi chưa bao giờ xem nó bởi khi đọc những thông tin về bộ phim này nó không tạo cho tôi một sự hấp dẫn nào cả. Nhưng nó lại khá hấp dẫn các bạn nữ, đã một vài lần tôi được giới thiệu xem bộ phim này, toàn là từ nữ giới, thế mà đến giờ vẫn chưa xem. Blue Is the Warmest Color có sự hấp dẫn về hình thể, không chỉ có thế, ngoài những cảnh quay nóng bỏng thì bên trong đó cũng chứa đựng khao khát vốn có của một người đàn ông. Một người phụ nữ yêu một người phụ nữ, điều mà nhiều người cho rằng đó là thứ trái với tự nhiên. Riêng với tôi thì tôi coi đó là điều trái với số đông thì đúng hơn. Thế nào là trái với tự nhiên, đó là những thứ do con người tạo ra bất chấp những quy luật trước đó? Không! Nhìn về phương diện lịch sử thì đồng tính luyến ái đã được đề cập đến từ rất xa xưa, tại Trung Quốc quan hệ đồng tính được ghi nhận từ năm 600 trước công nguyên, xã hội Thái Lan từ rất lâu rồi đã công nhận sự xuất hiện của giới tính thứ 3, người ta cũng ghi nhận những con người nổi tiếng có quan hệ đồng giới như Alexandre Đại Đế, Leonardo da Vinci, Michelangelo, Plato,…

Blue Is the Warmest Color (2013)

Trờ về với bộ phim, Blue Is the Warmest Color chạm tới một trong những xúc cảm mãnh liệt nhất của con người, tình dục. Tôi nhìn thấy cơ thể người ta run lên từng hồi vì những hạnh phúc đỉnh cao và cả những vực sâu đau khổ. Phải nhìn sâu vào trong để có thể cảm nhận được tâm hồn, thật quá xúc phạm nếu ai đó chỉ nhìn bộ phim ở  khía cạnh tính dục bình thường, nếu thế thì xem phim Sex chắc sẽ hiệu quả hơn nhiều. Bộ phim nhận được rất nhiều bình luận từ những khán giả nam vì họ tìm thấy sâu thẳm bản thân họ trong bộ phim, giống như cách mà các bạn nữ tìm thấy một phần của bản thân trong Brokeback Mountain vậy. Cũng là những khao khát, đam mê, cô đơn, ghen tuông, hờn giận đó vậy tại sao chúng ta lại khác nhau? Nếu nhìn về vẻ bề ngoài tất cả chúng ta đều khác nhau, tôi khác các bạn, khác bố mẹ, anh chị em của tôi, thậm chí một cặp song sinh cùng trứng cũng có điểm khác nhau mà. Nhưng nhìn vào trong sâu thẳm tâm hồn để nói một cách khái quát nhất, tất cả chúng ta đều giống nhau.

Ở một góc nhìn khác tôi coi Blue Is the Warmest Color là nhiều bi kịch của đời người được tạo nên bởi xã hội và chính bản thân họ. Định kiến của số đông có một sức mạnh khủng khiếp, nó gây nên một áp lực khiến thiểu số muốn quên đi chính mình muốn thay đổi những bản chất vốn không thể thay đổi để hòa nhập với cộng đồng. Từ bi kịch được tạo nên bởi cộng đồng thì chính những con người bất hạnh đó lại càng sợ hãi và tự gây nên bị kịch cho chính mình, đó là bi kịch khủng khiếp nhất. Tôi không “trách” cộng đồng, tôi là một phần trong số đó, tôi cũng không “trách” Adele vì không phải vô cớ mà cô tự gây ra đau khổ cho bản thân. Tôi chỉ ước rằng Adele mạnh mẽ lên, sống với chính bản thân mình, tự tin với mọi người xung quanh bằng chính bản thân của cô: Vâng, tôi là Les đấy. Ước gì cô đã không yếu đuối để lỡ bước, ước gì cô ấy sớm nói với Emma rằng “Anh ơi em quá cô đơn” và cũng ước rằng Emma đã không quá nóng giận.

Nhưng nếu bị kịch đó không sảy ra thì chúng ta có gì? Chúng ta không có gì nhiều, cần phải có một bi kịch để chúng ta suy ngẫm.

“Tình dục là một phần của tự nhiên. Tôi là người tuân theo tự nhiên” – Tôi rất thích câu nói này của Marilyn Monroe, nó thẳng thắn và đúng đắn, ít nhất là đối với cô ấy và đối với tôi. Tôi cũng không coi câu nói này cổ súy cho một lối sống buông thả, chỉ đơn giản là hãy sống đúng với con người của bạn.

Ây da! Không biết có ngày nào đó Heo này được tham gia một bộ phim nào đó không? Nếu có thì bộ phim đó sẽ tên là gì nhỉ. 🙂

Dạo này mình bình loạn phim thì ít mà bình loạn cuộc sống thì nhiều.

Để xem tải bộ phim này các bạn có thể tìm trên trang Web https://kickass.to/

Link tham khảo: Blue Is the Warmest Color

blue is warmest color

 Bài viết khai bút đầu xuân Ất Mùi, năm nay ta trên 20 tuổi và vẫn chưa tới 30.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Blue Is the Warmest Color (2013)

  1. toi la nu va toi da xem bo phim nay, no mang cho toi rat nhieu cam xuc dac biet ma cac bo phim khac khong mang lai va su hieu biet sau hon ve gioi tinh va tinh yeu

    Thích

Bình luận về bài viết này