Closer (2004)

Có một lý do rất cảm tính đã đưa tôi đến với Closer, diễn viên Natalie Portman đóng trong bộ phim này là nữ diễn viên mà tôi rất yêu thích. Đúng là không phụ lòng mong đợi, diễn xuất của Natalie Portman vẫn rất tuyệt vời, và cả bộ phim này nữa, tôi cũng rất thích nó.

Bộ phim được bắt đầu bằng những hình ảnh vô lý nhưng lại rất nhân văn. Hai nhân vật chính đi trên con đường phố tấp nập người qua lại, họ không biết nhau nhưng họ lại trao cho nhau những nụ cười thân thiện như những người bạn gần gũi vậy. Cách họ giúp đỡ nhau giống như một bản năng, không đắn đo hay vụ lợi, mọi thứ diễn ra tự nhiên đến nỗi không có gì có thể tự nhiên hơn. Họ là những người xa lạ nhưng lại gần gũi như những người bạn cũ.

Cái khởi đầu đó nhân văn biết bao nhiều thì xuyên suốt bộ phim lại là sự phũ phàng đáng sợ. Con người ta âu yếm nhau hàng ngày, cảm nhận đôi môi mềm mại, cảm nhận từng hơi thở, mùi hương trên mái tóc, họ gần gũi nhau nhưng cảm giác lại quá xa xôi, cái sự gần gũi chỉ là khoảng cách hạn hẹp của không gian. Tâm trí của họ giờ đây ở cái nơi xa xôi nào đó, hướng về người nào đó mất rồi.

Bộ phim là sự xung đột, sự mâu thuẫn khó lý giải trong bản thân của mỗi con người. Người ta dễ dàng yêu thương và chăm sóc nhau, thấu hiểu nhau nhưng có lẽ thời gian dễ dàng tạo nên sự nhàm chán và họ dần không hiểu nhau. Tâm hồn của họ hướng đến một nơi khác, nơi mà họ cho rằng trái tim của họ thuộc về. Nhưng mà trái tim của họ chật hẹp lắm, quyến luyến người cũ mà cũng muốn đến với người mới, họ dùng dằng nửa ở nửa về và cái kết là họ chẳng hiểu ai và mất đi tất cả mọi thứ.

Sự thật và dối trá! Ở đâu có nhiều sự thật và cũng nhiều dối trá nhất, có lẽ đó là tình yêu. Đôi khi người ta dối trá với người họ yêu thương và chân thật với những người xa lạ, nhưng đó có phải là điều quan trọng? Sự dối trá đôi khi mang lại hạnh phúc còn chân thật đôi khi chỉ là sự vụ lợi. Bởi nhiều khi họ không tin được rằng đó là sự thật nhưng khi nghe điều dối trá thì lại không thể chịu đựng.

Vậy làm sao để tìm được hạnh phúc? Hãy gần nhau hơn!

Bộ phim có những đoạn đối thoại rất tục tĩu, những cảnh quay 18+, vì vậy nên suy nghĩ kỹ trước khi xem.

Link 720p

Các bộ phim liên quan

Closer

 

 

Một suy nghĩ 7 thoughts on “Closer (2004)

Bình luận về bài viết này