Dear John (2010)

Trước đây tôi đã có một Topic dành riêng cho những tác phẩm của Marc Levy – một nhà văn lãng mạn người Pháp đã quá quen với các độc giả Việt Nam qua các tác phẩm: Nếu em không phải một giấc mơ, Kiếp sau, Gặp lại, Giấc mơ,… Và hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn một nhà văn khác nhưng ông lại được khán giả Việt Nam biết tới qua các bộ phim: A Walk to Remember, The Notebook, Dear John ,The Last Song… Đó chính là Nicholas Sparks

Nếu như Marc Levy là nhà văn lãng mạn theo cách mộng mơ, bay bổng thì Nicholas Sparks lại không đi quá xa khỏi cuộc sống thường ngày, cũng chính vì thế mà ông được các nhà làm phim Hollywood ưu ái hơn trong việc lựa chọn các tác phẩm của ông để đưa lên màn ảnh. Hiện tại đã có 8 tác phẩm được chuyển thể thành phim và 2 tác phẩm nữa sẽ được chuyển thể trong năm 2014 và 2015.

Cho đến hiện tại Dear John là tác phẩm chuyển thể từ các tác phẩm của Nicholas Sparks mà tôi yêu thích nhất – cho dù điểm IMDB của nó chưa hẳn là cao. Bộ phim có nội dung đơn giản nhưng nó vẫn thừa lãng mạn để làm rung động trái tim của bất kỳ ai. Bộ phim đã gây ấn tượng với tôi ngay từ những cảnh quay đầu tiên, nữ nhân vật chính Savannah Curtis dạo biển cùng bạn bè, cô khoác trên mình một cái áo nhẹ mỏng có thể nhìn xuyên thấu vào bộ bikini bên trong. Đứng trên một chiếc cầu gỗ vươn ra biển, mái tóc vàng và chiếc áo mỏng của cô bị cuốn theo làn gió biển – thật quyến rũ. Hay lúc chàng sĩ quan John Tyree to lớn nhấc bổng Savannah và đặt lên môi cô một nụ hôn ướt át dưới làn mưa – quá lãng mạn.

 

Được khởi chiếu vào mùa Valentin năm 2010, Dear John đã xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng Bắc Mỹ và đẩy cơn sốt Avatar xuống vị trí thứ 2. Một bộ phim rất đáng xem cho dù nó không còn mới, và đặc biệt khi hôm nay là mùng 8 tháng 3, nếu bạn ở nhà nấu nướng, vui chơi cùng người yêu thì đây sẽ là lựa chọn rất phù hợp đấy.

Link 720p1080p

Link Tuyển tập truyện của Nicholas Sparks

DEAR JOHN

Một suy nghĩ 15 thoughts on “Dear John (2010)

  1. Được, nhớ trừ em ra. Cơ mà ko biết anh sẽ quyết tâm được bao lâu. Biết đâu, vào một ngày hè nào đấy em đi du lịch lên Tây Nguyên, đến thành phố Pleiku, hay một ngày cuối thu cũng lúc nào đấy em sẽ đến SG một chuyến, và giữa biển người bao la,…..anh vô tình đi lướt qua em mà ko biết??? 🙂 Trọng điểm là “đi lướt qua” nhé, mà cụ thể là “anh lướt qua” nhé.
    P/s: câu này ko phải của em, là trích và biên tập lại một chút thôi! Anh nên đọc thử câu chuyện này “Khi lướt qua nhau”. Biết đâu đấy, vào một lúc nào đó, anh vô tình lướt qua một ai đó mà ko nhận ra đó là người quan trọng của mình.
    *thở dài*

    Thích

    • Nghe giống như lời trách mọc vậy nhỉ, anh đã làm cái gì nên tội đâu, Huầy
      Cho hỏi xíu nhé, tất cả con gái, hay là chỉ có mình em có nọc thôi vậy. Lần nào cũng thế, mở đầu câu chuyện rất hòa bình nhưng sau vài câu thì kiểu gì em cũng đốt anh vài phát.

      Thích

      • Hehe, ko phải anh bị đốt vài phát rồi à? Ây chết, bác sĩ đâu??? Ôi, anh bị đốt chỗ nào vậy? Em gọi 120, á nhầm,… số mấy nhỉ? 911? Cũng ko phải. Ah,114. Ko, 115 mới đúng chứ? 🙂
        Anh hỏi tất cả con gái có nọc ko chứ gì? Câu này ko phải rất dễ sao. Nếu anh có đối tượng, vậy thử xem! Nếu chưa có, ko sao. Em tặng anh câu này nhé “Thiên nhai hà xứ vô phương thảo / Hà tất đơn luyến nhất chi hoa”.
        “Em là ai!?” Ôi, ko phải anh nói ko tìm hiểu xem em là ai rồi sao? Bí rồi hả? Thắc mắc chưa ạ? Em biết ngay mà !!! 🙂

        Thích

          • Anh…ghét em? Ôi, em đau lòng quá. *hức hức*
            Anh yên tâm. Giả sử nếu ai đó phải chết thật vì gọi cấp cứu kiểu đó, em nhất định “Tiễn Phật phải tiễn đến Tây Thiên”. Do đó, anh có nguyện vọng gì thì nói đi. Em giúp anh. Cơ mà ko giúp được thì…..tẩu vi thượng sách *mắt chớp chớp*

            Thích

  2. Xem phim nhiều quá ha!! Nếu ko biết, em còn tưởng anh đang trong thời kỳ sinh viên rãnh rỗi đấy. Anh xem phim này chưa? Chasing Liberty. Một bộ phim cũ nhưng em mới xem lại trên HBO thấy cũng vui vui, hơn nữa là vì do anh chàng điển trai Matthew Goode đóng.

    Thích

    • Phim này xem cách đây 4 năm rồi, giờ chỉ là nhớ lại rồi viết thôi.
      Nhìn chung thì không xem điên cuồng như ngày trước nhưng giờ thì vẫn trung bình 1phim/tuần 🙂
      Sẽ thử qua gợi ý của bạn xem thế nào 🙂 thanks nhé

      Thích

      • Á, chết thật! Em chỉ là ko ghi tên anh đã không nhận ra. Em ủng hộ “nhà” anh thế mà.Nhẫn tâm thật! 😦 Haizz, em về “nhà” em đây. Về “nhà” mình đọc truyện coi bộ sướng hơn a

        Thích

        • Cái Avatar sờ sờ ra đó thì làm sao không nhận ra được. Gọi là “bạn” thì chỉ là thói quen comment nó thế. Haizzz!
          Con gái hay giận hờn quá, em khiến cho quyết tâm ế của anh càng thêm mãnh liệt rồi đó. hahaha

          Thích

          • Ái da! Quyết tâm ế? Một người đàn ông bình thường quyết tâm “đi tu” có thể xem film Dear John? Có thể miêu tả Savannah Curtis là “khoác trên mình một cái áo nhẹ mỏng có thể nhìn xuyên thấu vào bộ bikini bên trong” hay “chàng sĩ quan John Tyree to lớn nhấc bổng Savannah và đặt lên môi cô một nụ hôn ướt át dưới làn mưa” và dám thốt lên “thật quyến rũ”, “quá lãng mạn”?
            Đừng trách em suy nghĩ theo hướng khác nhé. Nhưng nghe nói, trong lòng mỗi người đàn ông đều có một “brokeback mountain”? Quyết tâm ế này của anh là chỉ có hiệu lực với con gái thôi chứ? :3 🙂

            Thích

Bình luận về bài viết này