Fight Club (1999)

Đây là một bộ phim tâm lý – hành động gây kích động nhất mà tôi từng xem. Bộ phim là câu chuyện dài dòng, luẩn quẩn, tăm tối, khó hiểu và có cái kết cực kỳ bất ngờ. Hầu hết thời gian của bộ phim bạn sẽ được thấy những cảnh đánh đấm cực kỳ tàn bạo, phá hoại tài sản công cộng, cuộc sống bẩn thỉu của những nhân vật chính. Nếu như ở Việt Nam thì chắc chắn rằng muôn đời bộ phim này sẽ không được ra rạp. Nhưng như tôi đã nói ở trên Fight Club là một bộ phim khó hiểu, phải đến những phút cuối của bộ phim thì mọi thứ mới sáng tỏ, lúc đó bạn mới vỡ òa với ý nghĩa của nó. Ẩn dấu đằng sau những hình ảnh đó là sự phê phán gay gắt xã hội hiện đại, guồng quay của xã hội dường như cuốn người ta đi quá nhanh khiến họ quên mất những giá trị đích thực của cuộc sống. Như nhân vật Tyler Durden (do Brad Pitt thủ vai) đã nói : You’re not your job. You’re not how much money you have in the bank. You’re not the car you drive. You’re not the contents of your wallet. You’re not your fucking khakis. You’re the all-singing, all-dancing crap of the world.

Sự bế tắc của xã hội đã lên tới đỉnh điểm, không chỉ giới trẻ không tìm thấy lối đi riêng mà cả những người thành công cũng cảm thấy bí bách trong cuộc sống và công việc của họ. Đó chính là lý do mà Fight Club ra đời, ở đó con người ta có thể bộc lộ hết bản chất của mình, bản chất của sự tàn bạo. Ở đó họ đấu tranh với một thứ đáng sợ, mạnh mẽ nhất và tàn bạo nhất, đó chính là bản thân mỗi con người.

Fight club

Có nhiều người cho rằng bộ phim này thể hiện một góc nhìn tiêu cực đối với xã hội, có vẻ đúng như vậy, có thể quá đà, mọi thứ được cường điệu nhưng đó chính là thứ đã làm nên thành công của bộ phim, mà sự ủng hộ của khán giả đã nói lên điều đó.

Link 720p1080p

Bộ phim này là tác phẩm chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên, nếu muốn tìm hiểu về nó thì các bạn có thể click vào ĐÂY

Đạo diễn của Fight Club là David Fincher, trước đây tôi cũng đã giới thiệu với các bạn một bộ phim của vị đạo diễn này với dự tham gia của diễn viên Brad Pitt, đó là Se7en – một bộ phim trinh thám – lỳ kỳ – kinh dị rất đáng xem.

 

Bình luận về bài viết này