Garden of Words (2013)

Sau một loạt bài viết về thiết kế và mẹo WordPress thì hôm nay tôi lại trở lại với công việc chính là giới thiệu phim 🙂

Là bộ phim khá mới của Makoto Shinkai – đạo diễn của phim “5 Centimeters Per Second”. Khi xem bộ phim này tôi bỗng nhớ đến bộ phim My rainy day và cả tình yêu con nít của mình. Giống như “5 Centimeters Per Second”, khi xem Garden of Words khán giả sẽ được thưởng thức một bữa tiệc của hình ảnh và màu sắc, một lần nữa người Nhật lại cho chúng ta thấy sự cẩn thận và tỷ mỉ của họ.

Garden of Words

Bộ phim kể về Takao, một cậu học sinh 15 tuổi với ước mơ trở thành thợ đóng giày. Cậu thường xuyên trốn học vào những ngày mưa đế đến một ngôi vườn kiểu Nhật, tại đây cậu gặp được Yukino – một cô gái kỳ lạ, thích uống bia và ăn socola. Dường như không hẹn mà gặp, hai người lại đến đây vào những ngày mưa, họ trở nên thân thiết và Takao bắt đầu kể cho Yukino nghe về ước mơ và những dự định của cậu. Nhưng những ngày mưa không thể kéo dài mãi, những tia nắng ấm kéo đến xua tan sự lạnh lẽo của mùa mưa và cũng từ đó sự nhớ nhung cũng bắt đầu.

Link 720p

Khi xem phim tôi thật bất ngờ khi thời lượng của nó chỉ có 45 phút, nhưng không vì thế mà bộ phim kém hấp dẫn đi, nó đáng giá từng giây phút bởi sự chăm chút và tỷ mỉ của tác giả! Có một lưu ý nhỏ cho các bạn là hãy xem hết cả bộ phim nhé, cả phần after credit nữa

Garden of words tumblr_moyathzSNl1sp2v9co7_1280 tumblr_moyathzSNl1sp2v9co4_1280 tumblr_moyathzSNl1sp2v9co5_1280 tumblr_moyathzSNl1sp2v9co6_1280

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Garden of Words (2013)

  1. Hôm bữa mình xem phim, xong rồi xoá, xong rồi hôm bữa nữa lại xem lại :))
    không biết vì sao mà phim của Shinkai dù không thích cũng lại muốn xem lại, xoá rồi lại down lại, chắc tại fan cuồng :))
    Lúc mình xem thì chỉ thấy mưa đẹp thôi 😛 ai ngờ hôm nay dòm screencap của bạn lại muốn xem lại hình bầu trời 😀
    Đi xem lại thôi 😀

    Thích

    • Uầy! Comment lúc 3h sáng hả, chắc chắc là sinh viên thức khuya rồi. 🙂
      Mình cũng mới ghé thăm wordpress của bạn, có nhiều thứ đáng để tham khảo đây!

      Thích

Bình luận về bài viết này