The Fault in Our Stars (2014)

Những bộ phim được chuyển thể từ những tác phẩm văn học luôn có một sức hút kỳ lạ đối với tôi. Tuy rằng chúng ít nhiều bị trói buộc vào nội dung sẵn có, sự sáng tạo , đột phá trong cách làm phim không có nhiều đất để thể hiện nhưng một khi đã thành công thì người ta sẽ nhắc đến nó mãi về sau.

The Fault in Our Stars là một hiện tượng của năm 2014. Trước tiên hãy nói về các con số: Điểm IMDB của nó là 8.2/10, chỉ với kinh phí 12 triệu đô la nhưng bộ phim này vẫn đủ năng ký để đánh bại những bom tấn với sự tham gia diễn xuất của những diễn viên tên tuổi khác để trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất Top Box Office Bắc Mỹ trong tháng 6/2014. Đó là lý do khiến tôi xem bộ phim này, cho dù chưa một lần nghe đến tên tuổi của các diễn viên chính trong bộ phim.

The Fault in Our Stars làm tôi nhớ về 50/50 và A Walk to Remember. Nhưng không chỉ có thế, nó khiến tôi thêm yêu cuộc sống này hơn cho dù luôn có những định mệnh trớ trêu. Dù cuộc sống có hiện đại như thế nào thì vẫn luôn có những quy luật của cuộc sống không thể tránh khỏi. Bạn bị ung thư, bạn sẽ chết sớm hơn người khác, chắc chắn là như vậy, nó là một quy luật tự nhiên, những cá thể yêu ớt sẽ không thể tồn tại lâu dài, nó khắc nghiệt như vậy, ngàn đời đã như vậy. Còn con người ta thì luôn muốn chống lại những quy luật khắc nghiệt đó, bởi chúng ta khôn ngoan và trên hết chúng ta cảm nhận được nỗi đau không chỉ ở thể xác mà còn ở tâm hồn.

Chỉ với một câu chuyện nhưng nó được khai thác ở nhiều khía cạnh, góc nhìn, hoàn cảnh khác nhau; vừa khiến người xem thắt quặn lại nhưng lại an ủi họ, động viên họ một cách khéo léo. Khi xem hết bộ phim thì tôi mới hiểu hơn về tựa đề của nó “Lỗi của các vì sao”, nó giống như một lời ca thán ai oán, sự bất công không đáng có khiến bất cứ ai cũng phải rơi nước mắt, họ là những con người tốt, họ có tình yêu mãnh liệt, đáng ra họ phải được hưởng hạnh phúc lâu dài. Nhưng không!

Thân xác này hôm qua vẫn còn ấm áp trong vòng tay yêu thương nhưng hôm nay đã không còn,  cái chết kết thúc một đời người nhưng nó không kết thúc tất cả. Trong khoảnh khắc dường như không khí quanh ta bị đốt cháy, lồng ngực như bị cái gì đè nén, trái tim nhói đau muốn ngừng đập, mọi thứ chìm vào khoảng không trống rỗng. Rồi cũng chính những lúc đó, những yêu thương của quá khứ cũng ùa về, nó an ủi trái tim, mày phải sống phải đập tiếp để chứa đựng những yêu thương còn mãi.

Số phận có thể sẽ không thể đổi ngược nhưng cách nhìn của con người dành cho nó thì luôn có thể thay đổi.

Tình yêu thay đổi con người ta nhiều lắm!

Link: 720p1080p

Bộ phim liên quan: Silver Linings Playbook

Click vào ĐÂY để tải cuốn truyện cùng tên

Bài viết này tặng cho Tiểu Lục nhé 🙂 Anh chẳng biết em có thích không nữa nhưng anh vẫn tặng vì anh thích nó, giống như một đứa trẻ con vậy! Cho đi không phải vì người ta thích mà vì mình thích.

The Fault in Our Stars

Một suy nghĩ 9 thoughts on “The Fault in Our Stars (2014)

  1. Đầu tiên là cũng muốn cố đợi xem phim không đọc sách vì tớ không thích cảm gíac biết trước các tình tiết khi xem phim lắm. Sau đấy lại được tin the Fault in our Stars không chiếu ngoài rạp ở Việt Nam, tớ mất bình tĩnh quá nên đã đọc truyện cả hai phiên bản Việt và Anh. Bản Việt tớ mượn của bạn nhưng thấy dịch không tới, không thấy được sự dí dóm như khi đọc bản Anh. Tốt nhất là cố gắng đọc bản Anh thì mới hiểu được tại sao John Green bỗng nhiên lại gây sốt như thế.

    Sau khi đọc truyện, có cách tiếp cận chi tiết thì mình thấy phim hơi ngắn, có nhiều lời thoại cực hay của Augustus và Hazel đều bị cắt xén nhiều. Cá nhân mình nghĩ phim được rate cao như vậy cũng phần vì do fan vote chứ phim chưa thật sự đạt được cái ngưỡng trên tám điểm.

    Dù sao thì cũng là một bộ phim mang tính giải trí cao, nhẹ nhàng, xem mùa thu chắc hợp, với cả củng cố thêm niềm tin về tình yêu, lan toả sự tích cực.

    Đã thích bởi 1 người

  2. awwwww ❤ mình vừa định viết một entry về The Fault in our stars vì sau khi xem xong bộ phim này mình… kiểu như bị dạt dào cảm xúc ấy ❤ mình rất hay khóc khi xem phim, mà phim này dường như không dành cho những đứa mít ướt như mình vì xem xong thì mình khóc ướt cả gối luôn huhu

    Thích

  3. Mình cũng mới xem xong phim này.
    Hoàn cảnh nhân vật éo le nhưng phim lại khai thác những hạnh phúc giản dị của họ.
    Ngắn ngủi nhưng vẫn trọn vẹn và tuyệt vời.
    Một bộ phim hay.!

    Thích

    • Thích nhất là cách đảo chiều câu chuyện khéo léo của tác giả. Vẫn biết chuyện tình này sẽ kết thúc buồn nhưng không ngờ cái kết nó lại hay đến như vậy. Tình yêu thay đổi Hazel, tưởng chừng cô sẽ là người gục ngã trước nhưng số phận lại không thể đoán trước được. nhờ có Gus mà Hazel thêm vững chắc và trở thành chỗ dựa cho anh những lúc anh muốn gục ngã

      Thích

Bình luận về bài viết này