Silver Linings Playbook (2012)

Jennifer Lawrence là một nữ diễn viên có vẻ đẹp như trong tranh vẽ, kết hợp với cả thân hình nóng bỏng thì thật dễ hiểu tại sao cô lại đứng đầu tiên trong danh sách đề cử những phụ nữ đẹp nhất thế giới năm nay. Tôi chắc rằng rất nhiều người đã xem bộ phim The Hunger Games, một bom tấn của năm 2012 cho dù nó không được công chiếu chính thức ở Việt Nam. Nhưng còn một tác phẩm nữa cũng phát hành trong năm 2012 đã giúp cô có được tượng vàng Oscar năm 2013 – đó chính là Silver Linings Playbook. Bộ phim này đã khiến tôi không thể kìm lòng được với mong muốn viết bài giới thiệu về nó cho dù thời điểm hiện tại đã là 1h15 phút, cái giờ mà đáng ra tôi đã ngáy o o trên giường từ lâu rồi.

Silver Linings Playbook kể về câu chuyện tình của hai “kẻ điên”, Pat – một giáo viên lịch sử phải điều trị tâm lý sau khi hành hung tình nhân của vợ và Tiffany – một phụ nữ vừa mới góa chồng và gặp vấn đề về tình dục. Mặc dù không hề có một cảnh nóng nào trong bộ phim nhưng nó cũng khiến bạn phải rung động với tình yêu của hai nhân vật chính, Pat và Tiffany có lẽ đã yêu nhau chỉ sau một cái nhìn đầu tiên nhưng Pat với hy vọng níu kéo tình yêu với người vợ cũ anh đã tự lừa dối bản thân, anh mù quáng tìm mọi cách để gặp lại cô ấy, kể cả cách xem lại video đám cưới của họ. Chỉ có Tiffany là người tỉnh táo, cô biết rằng trái tim mình đã thuộc về ai, cô tìm cách gặp gỡ Pat trong những lần chạy bộ buổi sáng, tìm một cuộc hẹn với anh nhưng tất cả những nỗ lực của cô đều không mang lại kết quả. Nhưng không vì thế mà cô bỏ cuộc, cô ấy thỏa thuận với Pat rằng sẽ đưa giùm thư của anh cho vợ với một điều kiện anh phải tham gia một cuộc thi nhảy cùng với cô ấy.

Silver Linings Playbook được để cử đến 8 giải Oscar vào năm 2013 và giành về 1 giải cho nữ diên viên xuất sắc nhất. Tuy vậy báo chí Việt Nam không nói về Silver Linings Playbook như một bom tấn giống như The Hunger Games, có lẽ một phần vì mở đầu kém hấp dẫn của nó. Khi xem những phút đầu tiên bạn có thể gặp khó khăn trong việc bắt kịp tình tiết của bộ phim, đừng vội tắt nó đi vì chỉ sau ít phút thôi mọi thứ sẽ được lý giải và câu chuyện sẽ ngày càng hấp dẫn khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình.

silver linings playbook

Link 720p1080p. Hiện tại chỉ có Sub trên trang http://phudeviet.org/ là có Sub khớp với bản 720p, bạn nên lên trang web đó để tải về.

Hoặc Link KITESKST – Hai phim từ link này đã được ad sẵn Sub vì vậy bạn không cần lo lắng về chuyện Sub lệch time – trong 2 Link ở trên thì KITES là link được ưa chuộng hơn

Giống như  The Hunger Games, tác phẩm này cũng đươc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, nếu bạn có vốn tiếng anh kha khá thì cũng có thể đọc nó. Click vào ĐÂY để tải về.

Chúc mọi người buổi sáng chủ nhật vui vẻ! Ôi mai phải dậy sớm xuống Đồng Nai nữa, nản quá 😦

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Silver Linings Playbook (2012)

Bình luận về bài viết này